Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Những Lưu Ý Cơ Bản Khi Đặt Thiết Bị Modem Wifi

Tổng đài lắp đặt internet FPT Thái Bình: 0986188861

Với điều kiện sống ngày một nâng cao, các tòa nhà mới đều xây dựng nhiều phòng riêng, giúp cho mỗi cá nhân có không gian riêng cho bản thân. Tuy nhiên, việc có nhiều vách ngăn, nhiều tầng, và đặc biệt là kiểu nhà ống là những yếu tố cơ bản làm suy yếu khả năng truyền dẫn sóng wifi. Trong bài viết này FPT17.com xin được chia sẻ một số lưu ý khi lắp đặt thiết bị Modem Wifi!

1. Nên đặt Modem Wifi ở vị trí trung tâm tòa nhà.
Với cách đặt Modem như vậy, sóng wifi có thể truyền tải đều đến các vị trí trong nhà, bạn cũng có điều kiện để tự do di chuyển mà không sợ mất kết nối khi đang sử dụng thiết bị!
Bạn có thể tham khảo hình bên dưới!

2. Nên đặt Modem Wifi ở những nơi có vị trí cao, ít vật cản.
Khi Modem Wifi đặt quá gần những vật cả như cánh cửa, tường bê tông, kính, ... khả năng thu phát sóng đều bị ảnh hưởng đáng kể! Sóng wifi được truyền từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, do đó nên đặt ở vị trí cao và ít vật cản thì thiết bị sẽ có thể truyền phát sóng một cách tốt hơn!

3. Cách chỉnh cột ăng-ten của Modem Wifi.
Cột ăng-ten của Modem Wifi cũng có ảnh hưởng nhất định đến khả năng thu phát sóng của các thiết bị!

Do sóng wifi là sóng ngang, nên tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn, nên có những điều chỉnh khác nhau:
  • Với những gia đình có nhu cầu sử dụng ở nhiều tầng khác nhau, khi để thiết bị wifi nên để ăng-ten nằm ngang, như thế khả năng phát sóng giữa các tầng trong nhà sẽ tốt hơn!
  • Với những gia đình có nhu cầu sử dụng ở một mặt bằng rộng thì nên chỉnh cột ăng-ten đứng dọc, như thế khả năng phát sóng wifi sẽ xa hơn.
  • Đối với trường hợp Modem Wifi không có "râu" ăng-ten phát sóng, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của anh em kỹ thuật viên khi đến triển khai lắp đặt để tối ưu được khả năng thu phát! 
4. Một số điểm cần lưu ý khác.
  • Không nên để Modem Wifi gần các thiết bị kim loại.
  • Không nên đặt Modem Wifi gần lò vi sóng vì dễ xảy ra nhiễu sóng, trùng sóng....
Trên đây là một số chia sẻ của FPT17.com về cách đặt thiết bị Modem Wifi để đảm bảo khả năng thu phát tín hiệu tốt nhất, hỵ vọng bài viết này hữu ích với bạn!
Nếu bạn, hoặc người thân của bạn có nhu cầu lắp đặt dịch vụ Internet FPT tại địa bàn Thái Bình, vui lòng liên lạc: 0986188861 nhé! :)