Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Hướng Dẫn Đổi Mật Khẩu Wifi Cho Modem TP-Link

FPT Telecom Thái Bình
Đổi mật khẩu Wifi giúp các bạn quản lý cũng như sử dụng đường truyền internet wifi của mình một cách tốt hơn. Thay vì giữ nguyên một mật khẩu wifi trong thời gian dài hoặc không đặt mật khẩu wifi, mạng wifi của bạn rất có thể sẽ bị người khác dùng "chùa" và nguy hiểm hơn nữa là các dữ liệu quan trọng của bạn cũng có thể bị đánh cắp.
Bài viết này xin được giới thiệu tới các bạn cách đổi mật khẩu wifi cho modem TP-Link, loại modem rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay!

Hướng dẫn cài mật khẩu wifi cho modem TP-Link
Bước 1: Đa phần thông số kỹ thuật của modem đều được hiển thị ở mặt sau của thiết bị, các bạn có thể đăng nhập nhờ vào username và password được dán trên thiết bị. Trong trường hợp modem không có nhãn dán hướng dẫn, các bạn có thể tìm những thông tin này ở sách hướng dẫn đi kèm ( nếu có ) hoặc tìm kiếm trên mạng.
Như hình trên ta có thể thấy được IP của modem là 192.168.1.1, username và password được đặt mặc định là admin. Ta mở 1 trình duyệt web bất kỳ và gõ địa chỉ http://192.168.1.1 vào, lúc này sẽ có yêu cầu xác thực tên người dùng và mật khẩu, ta gõ cả vào 2 ô này đều là admin.
Có một lưu ý thêm là: Nếu như không đăng nhập được thì bạn nên tiến hành reset modem để đưa tên người dùng và mật khẩu về trạng thái mặc định, bằng cách dùng tăm ấn vào lỗ reset nhỏ ở trên modem, giữ khoảng 10 giây để tiến hành reset rồi thả ra. Đây cũng là cách làm khi bạn quên mật khẩu để đăng nhập vào thiết bị.

Bước 2: Tiếp đó click vào mục Đăng nhập. Bên trái của giao diện, bạn hãy tìm và click vào phần Wireless -> rồi chọn Wireless Security. Ở mục Password, bạn nhập mật khẩu Wifi mà bạn mong muốn thiết lập rồi nhấn vào nút Save.
Bước 3: Cuối cùng click vào mục System Tools, chọn mục Reboot và click vào Reboot để tiến hành khởi động lại mạng.
Chờ cho đến khi mạng khởi động lại xong và bạn có thể đăng nhập vào Wifi với pass mà bạn vừa đặt là được.
Chúc các bạn thành công!